Chủ đầu tư bán nhà ở thấp tầng khi xây dựng xong phần thô có được bàn giao nhà cho khách hàng

0
6466

Câu hỏi:

Tôi là chủ đầu tư dự án bất động sản. Tôi muốn hỏi chủ đầu tư bán nhà ở thấp tầng khi xây dựng xong phần thô có được bàn giao luôn cho khách hàng không. Rất mong nhận được tư vấn từ phía các Luật sư.

Trân trọng cảm ơn!

Trả lời:

Luật Hà Việt xin kính chào Quý khách hàng. Trân trọng cảm ơn Quý khách hàng đã tin tưởng và gửi câu hỏi về cho chúng tôi. Liên quan đến thắc mắc nêu trên của Quý khách hàng, chúng tôi xin đưa ra một số ý kiến tư vấn như sau:

 

Khoản 3 Điều 13 Luật Kinh doanh Bất động sản 2014

  • Chỉ được phép bàn giao nhà, công trình xây dựng cho khách hàng khi đã hoàn thành xong việc xây dựng nhà, công trình xây dựng và các công trình hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội theo tiến độ ghi trong dự án đã được phê duyệt, bảo đảm kết nối với hệ thống hạ tầng chung của khu vực;
  • Trường hợp bàn giao nhà, công trình xây dựng thô thì phải hoàn thiện toàn bộ phần mặt ngoài của nhà, công trình xây dựng đó.

Như vậy, Chủ đầu tư trước khi bàn giao nhà, công trình xây dựng thô cho khách hàng cần phải hoàn thiện toàn bộ phần mặt ngoài của nhà, công trình xây dựng đó.

Khoản 3 Điều 31 NĐ 46/2015/NĐ-CP

  • Chủ đầu tư được quyết định tổ chức nghiệm thu từng phần công trình hoặc nghiệm thu có điều kiện để đưa công trình xây dựng vào sử dụng trong trường hợp còn một số tồn tại về chất lượng nhưng không làm ảnh hưởng đến khả năng chịu lực, tuổi thọ, công năng của công trình và bảo đảm công trình đủ điều kiện khai thác an toàn.
  • Biên bản nghiệm thu phải nêu rõ các tồn tại về chất lượng cần khắc phục hoặc các công việc xây dựng cần được tiếp tục thực hiện và thời gian hoàn thành công việc này.
  • Chủ đầu tư phải tổ chức nghiệm thu hoàn thành công trình sau khi các tồn tại về chất lượng đã được khắc phục hoặc các công việc xây dựng còn lại đã được hoàn thành.

Hy vọng những ý kiến tư vấn trên đây của chúng tôi sẽ hữu ích với Quý Khách hàng. Mọi ý kiến thắc mắc khác hoặc yêu cầu tư vấn chuyên sâu xin Quý khách hàng vui lòng gửi về địa chỉ:

Email phaplyduan@luathaviet.com hoặc

SĐT 024.6281.0636 (Hotline: 0901.386.555).

Trân trọng!

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here