Diện tích vách tường chịu lực có thuộc phần sở hữu riêng?

0
1770
phaplyduan.vn-luathaviet.com

Câu hỏi:

Theo tôi tìm hiểu thì được biết tường, kết cấu chịu lực thuộc sở hữu chung của nhà chung cư. Đối với chung cư cao tầng diện tích vách tường chịu lực chiếm tỷ lệ diện tích rất lớn, như vậy diện tích này có được tính sở hữu riêng của căn hộ hay không?

Trả lời:

Luật Hà Việt xin kính chào Quý khách hàng. Trân trọng cảm ơn Quý khách hàng đã tin tưởng và gửi câu hỏi về cho chúng tôi. Liên quan đến thắc mắc nêu trên của Quý khách hàng về dự án, chúng tôi xin đưa ra một số ý kiến tư vấn như sau:

Theo quy định tại Khoản 3 Điều 100 Luật nhà ở 2014 về phần sở hữu riêng, phần sở hữu chung nhà chung cư như sau:

  1. Phần sở hữu chung trong nhà chung cư bao gồm:

a) Phần diện tích nhà còn lại của nhà chung cư ngoài phần diện tích thuộc sở hữu riêng quy định tại khoản 2 Điều này;

b) Không gian và hệ thống kết cấu chịu lực, trang thiết bị kỹ thuật dùng chung trong nhà chung cư, gồm khung, cột, tường chịu lực, tường bao ngôi nhà, tường phân chia các căn hộ, sàn, mái, sân thượng, hành lang, cầu thang bộ, thang máy, đường thoát hiểm, lồng xả rác, hộp kỹ thuật, nơi để xe, hệ thống cấp điện, nước, ga, thông tin liên lạc, phát thanh, truyền hình, thoát nước, bể phốt, thu lôi, cứu hỏa và các phần khác không thuộc sở hữu riêng của căn hộ nào;

Như vậy  tường chịu lực tại nhà chung cư cao tầng thuộc phần diện tích sở hữu chung.

Hy vọng những ý kiến tư vấn trên đây của chúng tôi sẽ hữu ích với Quý công ty/khách hàng. Mọi ý kiến thắc mắc khác hoặc yêu cầu tư vấn chuyên sâu xin quý công ty/khách hàng vui lòng gửi về địa chỉ:

–         Email: phaplyduan@luathaviet.com hoặc

–         Hotline: 0944.52.9339/ 024.6281.0636

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here